Quy trình kiểm tra bảo dưỡng hệ thống Camera của Công nghệ TIS

     Bảo trì hệ thống camera quan sát là công việc cần thiết và thường xuyên nhằm nâng cao tuổi thọ, tăng độ hoạt động ổn định của hệ thống camera quan sát.

Hệ thống camera tại gia đình, văn phòng, cửa hàng kinh doanh, nhà xưởng, kho bãi,… vì là đặc thù hoạt động liên tục 24/24 do đó cần có một quy trình bảo dưỡng, bảo trì định kỳ, nhằm mục địch nâng cao tính ổn định, độ bền của hệ thống.

I. Kiểm tra:

 1. Kiểm tra phần cứng:

– Kiểm tra đầu ghi hình (DVR) có hoạt động hay không? Vệ sinh đầu ghi hình;

– Xác định nguồn cấp cho đầu ghi có bị hư hay không? xem đèn nguồn còn hoạt động và hệ thống camera có xem trên được trên Tivi hay không?

– Kiểm tra cổng mạng có hoạt động hay không?

– Kiểm tra chất lượng hình ảnh camera, kiểm tra màu sắc, độ tương phản, độ sáng, độ trong suốt của hình ảnh.

– Nếu chỉ đơn giản là Camera bị mờ do bụi hay các vật khác bám vào ống kính thì vệ sinh lại camera;

– Kiểm tra đường dây tín hiệu và dây nguồn đến camera quan sát có còn hoạt động hay không? (có bị đứt hay không?)

– Kiểm tra nguồn cấp cho camera còn đủ hay không? Nếu nguồn yếu thì bổ sung hoặc thay thế nguồn đảm bảo cho thiết bị được hoạt động tốt nhất.

–  Kiểm tra lại các đầu jack BNC + F5 nối của camera có bị oxi hóa hay không?

–  Kiểm tra các nút nhấn trên đầu ghi hình, điều khiển, quạt làm mát, phích cắm;

Nếu có hỏng hóc thì cung cấp linh kiện bổ sung hoặc thay thế nguồn đảm bảo cho thiết bị được hoạt động tốt nhất. Sau khi kiểm tra xong phần cứng, nếu thiếu hay trục trặc gì, yêu cầu khách hàng xác nhận.

2. Kiểm tra phần mềm:

–  Lập và cấu hình hệ thống quan sát qua mạng;

–  Kiểm tra phần dữ liệu lưu trong ổ cứng;

–  Phần mềm trên máy tính hoặc điện thoại có xem được camera hay không?

–  Kiểm tra có xem lại được dữ liệu đã ghi các ngày trước đó hay không?

–  Kiểm tra xem giờ có chính xác hay không?

II. Quy trình làm việc sau khi Bảo trì, bảo dưỡng

 1. Hướng dẫn: Sao lưu dữ liệu ổ cứng hiện tại hoặc thiết bị sao lưu khác nếu khách hàng muốn lưu dữ liệu ở các ngày trước.

 2. Kiểm tra: Thực hiện kiểm tra lại lần cuối cùng trước khi bàn giao lại cho khách hàng. Các phần mềm phải chạy ổn định, không có lỗi hoạt động tốt.

 3. Làm biên bản:

– Các công việc mà kỹ thuật viên đã thực hiện phải được ghi lại trong biên bản thực hiện công việc.

– Khách hàng sẽ kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu và ký xác nhận vào biên bản đó.

– Biên bản xác nhận sẽ là bản đánh giá mức độ hoàn thành công việc của kỹ thuật và sự hài lòng của khách hàng.

 4. Hướng dẫn khách hàng sử dụng:

– Dựa vào tình hình thực tế, kỹ thuật sẽ tư vấn cho khách hàng cách vận hành sử dụng để đạt hiệu quả cao và tránh những xự cố không đáng có;

– Tư vấn thêm về một số giải pháp công nghệ mới nếu hệ thống cũ không phù hợp;

– Trả lời câu hỏi và tư vấn miễn phí các thắc mắc của khách hàng.

Việc kiểm tra định kỳ này là hết sức quan trọng mà mỗi cá nhân, tổ chức sau khi lắp đặt hệ thống camera quan sát nên chú ý trong các trường hợp trộm cắp, sự cố giữa nhân viên và khách hàng hoặc khách hàng với khách hàng… Nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, chúng tôi đưa ra dịch vụ bảo trì sửa chữa nằm phục vụ tốt hơn cho quý khách hàng.

LIÊN HỆ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TIS

Địa chỉ: Số 12A1 đường số 3, KĐT Lê Hồng Phong 1, Nha Trang

Điện thoại: 0258 655 1191                         Hotline: 0886 81 19 19

Website: www.tis.com.vn /   Email: tis@tis.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/cameranhatrang.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Open Chat
1
Close chat
Chào bạn! Chúng tôi đã sẵn sàng tư vấn cho bạn! :)

Start